6 cách tăng doanh số bán lẻ không thể bỏ qua
Tăng doanh số chắc chắn là điều mà bất cứ ai đang kinh doanh online cũng mong muốn đạt được. Nếu bạn đang tìm cách để cải thiện và nâng cao lợi nhuận của mình thì không thể bỏ qua 6 cách tăng doanh số bán lẻ dưới đây.
Thực tế, khách hàng thường ấn tượng với bài quảng cáo bằng video và hình ảnh nhiều hơn là bài quảng cáo toàn chữ. Vậy nên, việc đầu tư vào hình ảnh và video sản phẩm là một trong những cách tăng doanh số bán lẻ hàng đầu bạn không nên bỏ qua.
Tuy nhiên, để tạo được hình ảnh và video chất lượng gây ấn tượng với khách hàng, bạn cần lưu ý những điểm sau:
Hình ảnh và video là một trong những xu thế marketing hiện nay mà bạn nên đầu tư để giúp tăng doanh số bán lẻ cho shop mình.
Chạy quảng cáo là một trong những cách tăng doanh số bán lẻ được nhiều người áp dụng thành công. Với sự bùng nổ của mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ ngày càng gay gắt, để cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến thì không thể nào thiếu việc chạy quảng cáo được.
Những ưu điểm khi chạy quảng cáo:
Cách chạy quảng cáo hiệu quả:
Chạy quảng cáo là cách tăng doanh số bán lẻ hiệu quả nhất đến hiện tại. Mặc dù bạn phải tốn chi phí nhưng nếu biết tối ưu quảng cáo thì không đáng kể so với lợi nhuận mà nó mang lại.
Hiện tại có rất nhiều trang mạng xã hội khác nhau được nhiều người sử dụng như Facebook, Instagram, Tiktok... và mỗi kênh đều có ưu điểm nhược điểm khác nhau. Nếu bạn tận dụng tất cả các kênh này để truyền thông thì đây sẽ là cách tăng doanh số bán lẻ vô cùng hữu ích đấy.
Trong thời điểm dịch bệnh Covid chưa chấm dứt khiến thời gian ở nhà của nhiều người tăng mạnh, và hầu hết thời gian mọi người là dành cho mạng xã hội. Do đó, thời điểm này càng truyền thông ở nhiều kênh bạn sẽ càng có lợi. Tuy nhiên, tuỳ vào nguồn nhân lực hiện có mà bạn hãy cân nhắc có nên truyền thông ở quá nhiều kênh hay không, vì nếu không được đầu tư thì nội dung của bạn sẽ nhạt nhoà không thể ạo được ấn tượng với khách hàng để họ nhớ đến.
Sàn thương mại điện tử là một trong những kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo là 4 sàn có lượng người truy cập hàng tháng siêu khủng, là nơi quảng bá sản phẩm cực kì hiệu quả. Tận dụng những lợi thế sẵn có của sàn thương mại để bán hàng bạn vừa tiết kiệm được chi phí vận hành vừa tăng doanh số bán lẻ nhanh chóng.
Lí do bạn nên đăng kí bán hàng tại sàn thương mại điện tử:
Nhìn chung, bán hàng tại sàn thương mại là một cách tăng doanh số bán lẻ khá hiệu quả, tuy nhiên đi cùng với đó là sự cạnh tranh giữa các nhà bán. Do đó, khi tham gia bán hàng tại đây bạn nên chủ động tìm hiểu cách thức hoạt động , thuật toán của các sàn để có cách bán hàng hiệu quả nhất.
Bất cứ khách hàng nào cũng sẽ quan tâm đến giá cả trước khi có ý định mua hàng. Giá quá thấp họ sẽ nghi ngờ chất lượng sản phẩm, giá quá cao họ sẽ e ngại và không mua. Nhưng nếu sản phẩm đó được giảm giá thì chắc chắn khách hàng sẽ có hứng thú mua ngay lập tức. Vì vậy, việc tận dùng các chương trình ưu đãi vào các ngày lễ đặc biệt nhất là vào cuối năm là cách tăng doanh số bán lẻ cực kì thông minh.
Nhưng làm thế nào để áp dụng cách này hiệu quả, một số cách dưới đây sẽ giúp bạn:
Gamification marketing là ứng dụng khéo léo các cơ chế của game vào các hoạt động marketing. Điều này được thực hiện để tăng sự hứng thú của khách hàng khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn như truy cập vào gian hàng, chia sẻ gian hàng, hỏi đáp để tăng độ nhận biết thương hiệu...
Nhờ sự sáng tạo, mới lạ, thu hút, mà áp dụng Gamification marketing vào chiến dịch truyền thông giúp tăng độ nhận biết của khách hàng về sản phẩm, tăng lượng truy cập vào gian hàng từ đó tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng thúc đẩy doanh thu bán hàng.
Ví dụ, nhờ việc ứng dụng gamification qua minigame vòng quay may mắn, Cỏ Mềm Homelab đã đạt được 100.000 lượt tiếp cận, 2.200 lượt bình luận, 4.400 người tham gia, giúp tăng gấp 5 lần doanh số so với các minigame khác.
Mặc dù Gamification vẫn còn mới nhưng hiệu quả nó mang lại là không cần bàn cãi. Nếu bạn đang tìm cách để tăng doanh số bán lẻ thì đây là phương án không tồi, hãy thử áp dụng để cảm nhận hiệu quả nó mang lại nhé.
Càng ngày, sự cạnh tranh giữa những nhà bán lẻ càng khắc nghiệt, điều này tạo nên sự áp lực không hề nhỏ đối với những người đang bán hàng. Với 6 cách đã chia sẻ ở trên, chúc bạn sẽ áp dụng thành công để giải quyết được nỗi trăn trở tăng doanh số bán lẻ hiện nay.